CHỦ ĐẦU TƯ: 0902-481-155

10 quyết định xây dựng cơ sở hạ tầng tạo nên giá trị vàng cho dự án Zeitgeist Nhà Bè

1/ Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7: Tuyến đường được đề xuất dự kiến dài 7,5 km từ đường Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao bờ Nam cầu Bà Chiêm để nối vào khu công nghiệp Hiệp Phước quy mô 6 làn xe với tổng mức đầu tư 8.470 tỉ đồng. Với quy hoạch 6 làn xe, tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ nối liền KĐT Cảng Hiệp Phước với trung tâm TP.HCM.

 

2/ Xây thêm đường giảm áp lực cho đường Nguyễn Hữu Thọ: Tuyến đường D1 có điểm đầu từ đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh đến điểm cuối là đường D6 và đường D1 trong khu dân cư Him Lam. Trong tương lai, tuyến đường D1 này kết hợp với tuyến đường thuộc dự án Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, quận 1, 4 và 7 (đang điều chỉnh dự án, dự kiến khởi công trong năm 2019) sẽ tạo thành tuyến đường thứ 4 kết nối từ quận 7, huyện Nhà Bè về trung tâm TP, góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho 3 tuyến trên, làm thông thoáng hơn cho giao thông khu vực.

 

3/ Mở rộng đường Long Hậu: Tuyến đường Long Hậu sẽ mở rộng lên 40m kết nối trực tiếp với đường Nguyễn Văn Tạo – Nguyễn Hữu Thọ về Phú Mỹ Hưng và trung tâm thành phố.

 

4/ Cao tốc Bến Lức – Nhà Bè – Long Thành: Dự kiến, trong năm 2019 tuyến cao tốc Bến Lức – Nhà Bè – Long Thành sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, liên kết miền Đông với miền Tây.

 

5/ Cầu Thủ Thiêm 4: Cầu Thủ Thiêm 4 có chiều dài hơn 2,1 km với 6 làn xe. Khi cầu Thủ Thiêm 4 hoàn thành cũng sẽ giải tỏa sức ép giao thông từ phía quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức qua phía các quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè (cầu Thủ Thiêm 1 – đường trục Bắc Nam trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm – cầu Thủ Thiêm 4).

 

6/ Cầu Kênh Tẻ 2: Hiện nay lưu lượng người và xe lưu thông giữa quận 7, Nhà Bè, quận 4 nối sang quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh do đó tới đây Thành phố sẽ dự định xây thêm cầu Kênh Tẻ 2.

 

7/ Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ: UBND TP.HCM đã chấp thuận đầu tư dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ với số vốn dự kiến khoảng 2.620 tỉ đồng. Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam thành phố, nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Nút giao này hoàn thành sẽ giảm tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, tạo thuận lợi cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân.

8/ Mở rộng đường Lê Văn Lương: Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất đồng ý sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Lê Văn lương. Cụ thể, dự án sửa chữa sẽ được thực hiện ở hai đoạn, từ cầu Long Kiểng đến UBND xã Nhơn Đức, và kéo dài đến đến ngã ba Long Thới  (xã Nhơn Đức, Nhà Bè).

 

9/ Hơn 9.400 tỷ mở đường nối quận 4, 7 và Nhà Bè: Dự án mở đường kết nối 3 quận huyện này để hoàn thiện trục giao thông Bắc – Nam với tổng mức đầu tư khoảng 9.430 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tuyến đường mở ra hướng lưu thông mới từ trung tâm TP.HCM về phía Nam và ngược lại (thay vì phải đi theo hướng cầu Kênh Tẻ đang bị quá tải).

 

10/ Xây cầu Bình Khánh: Theo đề xuất của UBND TP.HCM, cầu Bình Khánh kết nối trung tâm TP.HCM với các khu vực phía Nam nhằm phá thế độc đạo của phà Bình Khánh đang quá tải. Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8km; vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Điểm đầu của cây cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.

 

Xem phiên bản đầy đủ