CHỦ ĐẦU TƯ: 0902-481-155

Hành trình 10 năm của dự án GS Metro City Nhà Bè hay còn gọi là Zeitgeist Nhà Bè

Vào năm 2007, UBND TP.HCM cấp giấy phép đầu tư cho Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C, Hàn Quốc) để triển khai dự án GS Nhà Bè Metrocity tại hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Tại thời điểm này, cùng với khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), khu đô thị - cảng Hiệp Phước (Nhà Bè), GS Nhà Bè Metrocity là 1 trong 3 khu đô thị lớn của thành phố. Vì dự án GS Nhà Bè Metrocity có diện tích hơn 349 ha, trong đó các khu dân cư rộng trên 155 ha, với số vốn được nhà đầu tư công bố tại thời điểm đó khoảng 3.000 tỉ đồng.

 

Đến giai đoạn 2009 - 2012, UBND TP đã bàn giao 260 ha đất thuộc khu vực dự án cho nhà đầu tư, và GS E&C cũng đã ứng trước 93 triệu đô la Mỹ trong tổng số 131 triệu USD đã cam kết để tiến hành việc giải tỏa đền bù.

 

Lãnh đạo thành phố cũng từng cho rằng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án GS Nhà Bè Metrocity được cấp cho GS E&C, thành phố cần di dời hệ thống lưới điện trung hạ thế nằm trong khu vực ảnh hưởng đến dự án.

 

Mãi đến tháng 8.2016, đại diện GS E&C đã đặt vấn đề và mong muốn dự án GS Nhà Bè Metrocity cần sớm được triển khai, và đề nghị thành phố tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại như việc bàn giao mặt bằng và di dời lưới điện nằm trong mặt bằng dự án.

 

Trong tháng 5/2018 vừa qua, UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND Huyện Nhà Bè gấp rút triển khai thu hồi đất để tiến hành thi công dự án Metrocity Nhà Bè.

 

Theo thông tin chính thức, tình tới thời điểm này dự án GS Metrocity Nhà Bè sẽ chính thức khởi công vào cuối tháng 03/2019. Thông tin mới và chính xác thì dự án Zeitgeist Nhà Bè là tên chính thức của dự án G-City hay GS Metrocity Nhà Bè của tập đoàn GS Hàn Quốc .

 

Ý nghĩa của Zeitgeist là gì?

Zeitgeist theo tiếng anh có nghĩa là “Tâm Thức Thời Đại” hay một số nghĩa khác là “Tư tưởng thời đại”. Dự án Zeitgeist hứa hẹn sẽ làm một cuộc cách mạnh cho khu Nam Sài Gòn khi là dự án có quy mô lớn nhất tại Nam Sài Gòn.

 

Hiện tại, dự án đang nhận booking phân khu nhà phố, biệt thự. Quý khách quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Xem phiên bản đầy đủ