CHỦ ĐẦU TƯ: 0902-481-155

Rủi ro nào khi đầu tư vào các dự án bất động sản tại Bình Dương?

Theo các chuyên gia, xu hướng đầu tư “nước chảy về chỗ trũng” trong bất động sản là điều dễ hiểu. Trong khi quỹ đất tại TP HCM hạn hẹp và giá thành cao ngất ngưỡng thì Bình Dương có quỹ đất còn nhiều, giá lại khá “mềm”, cơ sở hạ tầng đang được quan tâm nâng cấp nên sẽ là điểm đến hấp dẫn với giới đầu tư. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với rủi ro. Vậy người mua nhà và giới đầu tư sẽ gặp phải những rủi ro gì khi đầu tư tại Bình Dương?

 

“Thổi giá” là rủi ro lớn nhất, lợi dụng những thông tin về hạ tầng phát triển hay quy hoạch lên thành phố, thị xã để tạo làn sóng thị trường, tạo ra các cơn sốt đất ảo, thậm chí có những dự án không có trong quy hoạch. Nhiều người mua nhà và người đầu tư vì thiếu kinh nghiệm hoặc chỉ đầu tư theo tâm lý đám đông mà trở thành nạn nhân trong những cơn sốt đất.

 

Một số doanh nghiệp lợi dụng cơn sốt đất mà tạo ra những dự án không rõ pháp lý hay còn gọi là dự án “ma” để chèo kéo khách hàng, người đầu tư đổ tiền vào đây. Và khi cơn sốt đi qua, điều còn lại ở các dự án “ma” này để lại là khu vực cư dân rất thưa thớt, thậm chí có những căn nhà xây hiện đại, khang trang nhưng bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Do đó các nhà đầu tư và người mua nhà cũng nên cân nhắc và xem xét kỹ các dự án để quyết định có nên mua dự án bất động sản Bình Dương này hay không?

 

Trước đây một số nhà đầu tư còn mua để đầu cơ, chờ cơ hội tăng giá để bán kiếm lời nhưng mãi vẫn chưa bán được vì mặt dù đường xá rộng thêm thang nhưng một số tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ, khu vui chơi,…còn hạn chế để kích thích người dân về đây sinh sống.

 

Đợt nóng sốt trở lại của bất động sản Bình Dương lần này được xem là tín hiệu tốt cho thị trường, song vẫn cần phải lưu ý trước làn sóng đầu tư căn hộ rầm rộ tại Bình Dương của các doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu đẩy giá nhà chung cư lên cao.

 

Một “điểm yếu” của thị trường bất động sản Bình Dương nữa là dù nhiều khu công nghiệp nhà máy tạo nguồn cầu lớn về nhà ở nhưng khi nguồn cung dồi dào, cạnh tranh về giá là một cuộc chiến khốc liệt khó tránh khỏi. Ngoài ra, nguồn cung lớn cũng tạo ra không ít thách thức và áp lực cho khả năng tiêu thụ của các dự án khi thu nhập của người dân vẫn cách khá xa với giá nhà. 

 

Trên thực tế, thời gian qua, chỉ một số dự án ở các khu vực như Dĩ An, Thuận An, giáp ranh với TP.HCM, với đường Phạm Văn Đồng và Quốc lộ 1A, kết nối dễ dàng vào trung tâm TP.HCM và các tiện ích xã hội, khu vui chơi giải trí mới thu hút được nhiều khách hàng tại TP.HCM quan tâm mua để ở.

 . 

Có thể kể đến như dự án Căn Hộ Hưng Thịnh Bình Dương tọa lạc tại mặt tiền đường Thống Nhất, Dĩ An, Bình Dương với cái tên dự kiến là Căn hộ 9x Next Gen. Đây được xem là dự án đón đầu xu hướng bất động sản tại Bình Dương của tập đoàn Hưng Thịnh trong năm 2020. Hưng Thịnh với mong muốn thực hiện hóa giấc mơ an cư cho người trẻ, nên dự án này chỉ ở mức tầm trung bình thấp với mức giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng/căn (bàn giao full nội thất).

Ngoài việc chủ đầu tư uy tín Hưng Thịnh Corp, thì dự án có pháp lý hoàn chỉnh, giá tốt, nhiều ưu đãi, các tiện ích nội khu và ngoại khu được quy hoạch giúp tạo một không gian sống hiện đại, an toàn và đầy đủ nhất cho cư dân tại đây.

 

Nhà đầu tư hãy tham khảo thông tin về dự án Căn Hộ Hưng Thịnh Dĩ An Bình Dương 9x Next Gen đễ nắm thêm những thông tin về dự án này.

  

Xem phiên bản đầy đủ